นโยบายความเป็นส่วนตัวสำหรับกรรมการ

DIRECTOR PRIVACY POLICY

logo

นโยบายความเป็นส่วนตัวสําหรับกรรมการ

ของ บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด

(Director Privacy Policy)

บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (“บริษัทฯ” หรือ “เรา”) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยบริษัทฯ จะปฏิบัติตามมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเมื่อมีการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล (ตามนิยามที่ระบุด้านล่าง) ของท่าน

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ (“นโยบายความเป็นส่วนตัว”) ได้จัดทำขึ้นเพื่อแจ้งให้ท่านทราบว่า ในกระบวนการดำเนินงานของบริษัทฯ รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่แก้ไขเพิ่มเติม) พระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่แก้ไขเพิ่มเติม) ของบริษัทฯ นั้น บริษัทฯ อาจต้องเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูล ส่วนบุคคลของท่าน ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัทฯ

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ใช้กับกระบวนการดำเนินงาน รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายของบริษัทฯ ณ สถานที่ประกอบธุรกิจของบริษัทฯ ผ่านทางเว็บไซต์ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ โทรศัพท์ อีเมล การยื่นสมัครงานด้วยตนเอง (Walk-in) ช่องทางไปรษณีย์ ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ช่องทางติดต่อออนไลน์ ตลอดจนช่องทางอื่นใดของบริษัทฯ ที่ได้รับข้อมูลส่วนบุคคลจากท่าน

บริษัทฯ อาจเปลี่ยนแปลง และ/หรือปรับปรุงนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้เป็นครั้งคราว โดยจะแจ้งท่านเพิ่มเติมหากมีการปรับปรุงที่สำคัญ บริษัทฯ จะระบุวันที่นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัทฯ ที่ได้มีการปรับปรุงครั้งล่าสุดไว้ทางด้านบนของนโยบายความเป็นส่วนตัว ทั้งนี้ บริษัทฯ สนับสนุนให้ท่านอ่านนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้อย่างระมัดระวัง และตรวจสอบนโยบายความเป็น ส่วนตัวอย่างสม่ำเสมอเพื่อทบทวนการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่บริษัทฯ อาจดำเนินการตามข้อกำหนดในนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้

1. บริษัทฯ เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลใดบ้าง

เพื่อวัตถุประสงค์ของนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ “ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม ตามที่ระบุด้านล่างนี้

บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านทั้งทางตรงและทางอ้อมจากแหล่งข้อมูลอื่น ๆ เช่น เราอาจเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยตรงในระหว่างกระบวนการคัดเลือก การแต่งตั้ง หรือตลอดระยะเวลาที่ท่านดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของบริษัทฯ นอกจากนี้ เราอาจเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านทางอ้อม เช่น จากบริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ บริษัทย่อย พันธมิตรทางธุรกิจของเราซึ่งเป็นบุคคลภายนอก บุคคลที่สามอื่น ๆ (เช่น บุคคลอ้างอิง) แหล่งข้อมูลสาธารณะ และเว็บไซต์ของบุคคลภายนอก หรือหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวบรวมนั้นขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของท่านที่มีกับบริษัทฯ บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ หรือบริษัทย่อย บทบาทการเป็นกรรมการของท่าน หรือสิทธิประโยชน์ที่ท่านได้รับจากบริษัทฯ บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ หรือบริษัทย่อย โดยตัวอย่างข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวมมีดังต่อไปนี้

1) ข้อมูลส่วนตัว

เช่น คำนำหน้าชื่อ ชื่อ-นามสกุล เพศ อายุ สัญชาติ วันเดือนปีเกิด ลายมือชื่อ ภาพถ่าย วิดีโอภาพเคลื่อนไหว เลขทะเบียนรถ ยี่ห้อรถ ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน ประวัติการฝึกอบรม อาชีพ ตำแหน่ง สถานที่ทำงาน ใบรับรองวิชาชีพ ใบรับรองหลักสูตรอบรม สถานภาพการสมรส และ/หรือสถานภาพทางการทหาร

2) ข้อมูลติดต่อ

เช่น ที่อยู่ทางไปรษณีย์ ที่อยู่ตามทะเบียน ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน ที่อยู่ของสถานที่ทำงาน แผนที่บ้าน/สถานที่ทำงาน หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรศัพท์ทางธุรกิจ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่อีเมล ข้อมูลบัญชีผู้ใช้ไลน์ บัญชีเฟซบุ๊ค และ/หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

3) ข้อมูลที่ระบุตัวตนที่ออกโดยหน่วยราชการ

เช่น บัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง ทะเบียนบ้าน ทะเบียนรถยนต์ ใบขับขี่ ใบอนุญาตทำงาน ใบมรณะบัตร หนังสือรับรองบริษัท เอกสารการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล ประวัติการผ่านการเกณฑ์ทหาร เอกสารแสดงการผ่านการเกณฑ์ทหาร หนังสือตรวจลงตรา (VISA) และ/หรือใบตรวจคนเข้าเมือง

4) ข้อมูลการปฏิบัติงาน

เช่น เลขประจำตัวพนักงาน ตำแหน่ง วันที่เริ่มงาน/สิ้นสุด ประวัติการทำงาน ผลการประเมินการดำเนินงาน ข้อมูลการปฏิบัติงานนอกสถานที่ (เช่น สถานที่ทำงานนอกบริษัท เวลา วันที่และสถานที่สำหรับการทำงานนอกบริษัท แผนการเดินทางเพื่อปฏิบัติงาน) บันทึกการทำงาน บันทึกทางวินัย ข้อมูลการโอนย้าย ข้อมูลการเลื่อนตำแหน่ง ประวัติการเข้างาน (Log book) (เช่น เวลาเข้าออกงาน) รายละเอียดการร้องเรียน ข้อมูลการดำเนินการคดี ประวัติการล้มละลาย ใบคำขอ/ยกเลิกนอกเหนือมาตรฐานสิทธิ และ/หรือแบบตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการ

5) ข้อมูลทางการเงิน

เช่น รายละเอียดการเปิดบัญชีกับธนาคาร สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร เลขที่บัญชีธนาคาร จำนวนเงิน หมายเลขบัตรเครดิต/เดบิต ข้อมูลการทำธุรกรรม ข้อมูลค่าใช้จ่าย เอกสารการเบิกจ่าย ผลตอบแทนปัจจุบัน เงินเดือน เบี้ยประชุม รายการเงินได้และเงินหักอื่น ๆ ข้อมูลการหักภาษี ณ ที่จ่าย รายละเอียดตามแบบฟอร์มกู้เงิน เอกสาร/บันทึกการประชุมผู้ถือหุ้น สำเนาผู้ถือหุ้น หมายเลขทะเบียนผู้ถือหุ้น/ผู้ถือหลักทรัพย์ หมายเลขเลขทะเบียนบัญชีหลักทรัพย์ จำนวน หุ้น/หลักทรัพย์ และ/หรือจำนวนเงินปันผล

6) ข้อมูลการทําธุรกรรม

เช่น ข้อมูลการทำธุรกรรม ข้อมูลตามเอกสารสัญญา หนังสือมอบอำนาจ และใบเสร็จต่าง ๆ (เช่น สัญญาเช่าพื้นที่โฆษณา โฉนดที่ดิน)

7) ข้อมูลโปรไฟล์

เช่น บัญชีผู้ใช้งาน รหัสผ่าน และข้อมูลตามบัตร Rabbit

8) ข้อมูลทางเทคนิค

เช่น เลขที่อยู่ไอพีหรืออินเทอร์เน็ตโพรโทคอล (IP address) ข้อมูลที่อยู่การควบคุมการเข้าใช้งานสื่อกลาง (Media Access Control) ประวัติจราจรทางคอมพิวเตอร์ ข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ ระบบปฏิบัติการและแพลตฟอร์ม และเทคโนโลยีอื่น ๆ บนอุปกรณ์ที่ใช้ในการเข้าถึงแพลตฟอร์ม

9) ข้อมูลอื่น ๆ

เช่น ข้อมูลอื่น ๆ ตามใบสมัครงาน ประวัติโดยย่อส่วนบุคคล (Resume) ขอบเขตของงาน (Terms of Reference: TOR) ข้อมูลจากการประมูลงาน ข้อมูลตามรายงานการมีส่วนได้เสีย และ/หรือรายละเอียดของโครงการวิศวกรรม

10) ข้อมูลจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด

โปรดดูรายละเอียดการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของบริษัทฯ ได้ใน “นโยบายความเป็นส่วนตัวสำหรับการใช้กล้องโทรทัศน์วงจรปิด” ได้ที่ https://www.nbm.co.th/pdpa/cctv/

11) ข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อน

ได้แก่ ข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนตามที่ปรากฏในเอกสารระบุตัวตน (เช่น ศาสนา) และข้อมูลสุขภาพ (สำหรับการป้องกันโรคระบาดและโรคติดต่อ เช่น COVID-19) (“ข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อน”)

บริษัทฯ ไม่มีเจตนาที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อน อย่างไรก็ดี ในกรณีที่บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อน บริษัทฯ จะเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนดังกล่าวบนฐานความยินยอมโดยชัดแจ้ง หรือต่อเมื่อกฎหมายอนุญาตให้กระทำได้

หากท่านได้ให้ข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลอื่นใดนอกจากตัวท่านเองแก่บริษัทฯ (เช่น บิดา มารดา คู่สมรส บุตร บุคคลที่ติดต่อในกรณีฉุกเฉิน บุคคลอ้างอิง หรือแขก) เช่น ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ความสัมพันธ์ ข้อมูลติดต่อ และเอกสารที่เกี่ยวข้อง บริษัทฯ จะถือว่าท่านรับรองและรับประกันต่อบริษัทฯ ว่าท่านมีอำนาจในการกระทำเช่นนั้นโดย (1) ได้แจ้งให้บุคคลอื่นรายนั้นทราบถึงนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ หรือ (2) การได้รับความยินยอม (ในกรณีที่กฎหมายกำหนดหรือจำเป็น) เพื่อให้เราสามารถใช้ข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวตามนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ได้

บริษัทฯ อาจจะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับผู้เยาว์ บุคคลเสมือนไร้ความสามารถ และบุคคลไร้ความสามารถต่อเมื่อได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองเท่านั้น ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีเจตนาที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลจากบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี โดยไม่ได้รับความยินยอมของผู้ปกครองตามที่กฎหมายกำหนด หรือจากบุคคลเสมือนไร้ความสามารถและบุคคลไร้ความสามารถโดยไม่ได้รับ ความยินยอมของผู้พิทักษ์หรือผู้อนุบาลตามกฎหมาย (แล้วแต่กรณี) ในกรณีที่บริษัทฯ ทราบว่าบริษัทฯ เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลจากบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีโดยปราศจากความยินยอมของผู้ปกครองตามที่กฎหมายกำหนด หรือจากบุคคลเสมือนไร้ความสามารถและบุคคลไร้ความสามารถโดยปราศจากความยินยอมของผู้พิทักษ์หรือผู้อนุบาลตามกฎหมาย (แล้วแต่กรณี) โดยไม่ได้ตั้งใจ บริษัทฯ จะลบข้อมูลส่วนบุคคลนั้นทันที หรือจะเก็บรวบรวม และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลนั้นเฉพาะกรณีที่บริษัทฯ สามารถอาศัยฐานทางกฎหมายอื่นที่นอกเหนือจากความยินยอมได้ หรือตามที่กฎหมายอนุญาตเท่านั้น

2. บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์ใด

บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

2.1 วัตถุประสงค์ที่อาศัยความยินยอม

บริษัทฯ อาศัยความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนตามที่ปรากฏในเอกสารราชการ (เช่น ข้อมูลศาสนาบนบัตรประจำตัวประชาชน) เพื่อพิสูจน์และยืนยันตัวตน

ในกรณีที่เราอาศัยความยินยอมเป็นฐานทางกฎหมายสำหรับการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ท่านมีสิทธิถอนความยินยอมได้โดยการติดต่อบริษัทฯ (ตามรายละเอียดที่ระบุในข้อ 8. ของนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้) ทั้งนี้ การถอนความยินยอมดังกล่าวจะไม่กระทบต่อความชอบด้วยกฎหมายในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนที่อาศัยความยินยอมของท่านที่เคยให้ไว้ก่อนการเพิกถอนนั้น อย่างไรก็ตาม หากท่านไม่ให้ความยินยอมสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนหรือไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนของท่านแก่เรา หรือได้เพิกถอนความยินยอมของท่านในภายหลัง เราอาจไม่สามารถดำเนินการหรือให้บริการที่ต้องใช้ข้อมูลดังกล่าวแก่ท่านได้

2.2 วัตถุประสงค์ที่บริษัทฯ อาจอาศัยฐานทางกฎหมายอื่นในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯ อาจอาศัยหรืออ้าง (1) ฐานความจำเป็นเพื่อการปฏิบัติตามสัญญา สำหรับการเริ่มต้นทำสัญญาหรือการเข้าทำสัญญาหรือปฏิบัติตามสัญญากับเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล (2) ฐานความจำเป็นเพื่อการปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายของบริษัทฯ (3) ฐานความจำเป็นเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของ บริษัทฯ และของบุคคลภายนอก ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการให้เกิดความสมดุลและได้สัดส่วนระหว่างประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของเราและบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของท่าน รวมถึงสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน (4) ฐานประโยชน์สำคัญต่อชีวิตเพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคล (5) ฐานประโยชน์สาธารณะ สำหรับการดำเนินภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือปฏิบัติหน้าที่ในการใช้อำนาจรัฐของเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย (6) เพื่อการก่อตั้งและยกขึ้นต่อสู้ซึ่งสิทธิเรียกร้องตามกฎหมายในอนาคต และ/หรือ (7) เพื่อความจำเป็นในการปฏิบัติตามกฎหมาย เช่น เพื่อประโยชน์สาธารณะด้านการสาธารณสุข เพื่อประโยชน์สาธารณะที่สำคัญ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการรายงานข้อมูลของกรรมการต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือฐานทางกฎหมายอื่น ๆ ตามที่กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอนุญาต (แล้วแต่กรณี) ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ที่มีระหว่างท่านกับบริษัทฯ โดยบริษัทฯ อาจเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

1) เพื่อการแต่งตั้งกรรมการ

เช่น เพื่อการยืนยันตัวตนและตรวจสอบประวัติ การประเมินความเหมาะสมและคุณสมบัติของท่าน เพื่อการคัดเลือกและแต่งตั้ง เพื่อการเข้าทำสัญญาและปฏิบัติหน้าที่ตามสัญญา การจัดทำใบอนุญาตทำงานและเอกสารสำหรับการจ้างงาน และ/หรือการกำหนดเงินเดือน สวัสดิการและข้อมูลสัญญาพื้นฐานอื่น ๆ แก่ท่านในตำแหน่งกรรมการ

2) เพื่อการติดต่อสื่อสาร

เช่น การติดต่อสื่อสารที่เกี่ยวกับงานกิจกรรมของท่าน การจัดส่งเอกสาร และ/หรือเพื่อติดต่อบุคคลอ้างอิงของท่านในกรณีจำเป็นและฉุกเฉิน

3) เพื่อการบริหาร การจ่ายค่าตอบแทนและการให้สวัสดิการ

เช่น เพื่อจ่ายเงินเดือน เบี้ยประชุม และเบิกจ่ายสวัสดิการ ค่าใช้จ่าย โบนัส ค่าชดเชย เงินทดแทน ค่าใช้จ่ายทางการแพทย์และด้านสุขภาพ และให้สิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่าง ๆ แก่ท่านและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น การตรวจสุขภาพประจำปี การรักษาพยาบาล การทำประกันภัย ประกันสังคม การจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ การมอบของรางวัล การเป็นสมาชิกฟิตเนส การจ่ายค่าอาหารผ่านบัตรพนักงาน สวัสดิการของสมาชิกสหกรณ์ การให้ทุนการศึกษา หรือสวัสดิการการรับฝากบุตรในช่วงเลิกเรียนและระหว่างปิดเทอม รวมถึงจ่ายผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยและประกันชีวิต

4) เพื่อการจัดประชุมและอบรม

เช่น การจัดการประชุมคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการชุดย่อย การจัดปฐมนิเทศ การจัดฝึกอบรมและสัมนาทั้งภายในและภายนอกองค์กร ตลอดจนการอำนวยความสะดวกในการจัดงานและประเมินผลการอบรมและความพึงพอใจของผู้เข้าอบรม

5) เพื่อการดําเนินการของบริษัทฯ บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ และบริษัทย่อย

เช่น เพื่อดูแลจัดการการดำเนินงานภายในบริษัทฯ รวมถึงทรัพย์สินของบริษัทฯ เพื่อบริหารจัดการงานให้บริการ เพื่อการติดต่อสื่อสารกับบริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ บริษัทย่อย และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ยกเลิก หรือมอบอำนาจให้ท่านดำเนินการทำธุรกรรมต่าง ๆ กับบริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ บริษัทย่อย และพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งรวมไปถึงการนำชื่อและข้อมูล ส่วนบุคคลของท่านไประบุในสัญญาที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการดังกล่าว และเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ ที่บริษัทฯ กำหนดตามสมควรที่เกี่ยวข้องหรือที่ระบุในสัญญาจ้าง เพื่อใช้เป็นเอกสารหลักฐานประกอบการทำธุรกรรม ต่าง ๆ เพื่อการประเมินความเสี่ยงและตัดสินใจเรื่องการลงทุนและ การจัดหาเงินทุน เพื่อใช้เป็นหลักฐานและข้อมูลอ้างอิง และ/หรือเพื่อจัดทำและเก็บรักษาเอกสารสำคัญของบริษัทฯ

6) เพื่อการปฏิบัติตามความรับผิดชอบด้านการเงินขององค์กร ซึ่งรวมถึงข้อกําหนดด้านการตรวจสอบบัญชีและการบัญชี (ทั้งภายในและภายนอก)

เช่น การคาดการณ์และการวางงบประมาณ และการวิเคราะห์และควบคุมต้นทุน/งบประมาณ เช่น เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการเปิดบัญชี ปิดงบบัญชี กู้ยืมเงินและจัดหาเงินทุนของบริษัทฯ เพื่อประมวลผลค่าตอบแทนกรรมการและรายได้อื่น ๆ เพื่อดำเนินการทางภาษี (เช่น การหักภาษีเงินได้) และการทำเรื่องเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ การสั่งจ่าย และเพื่อออกบิลติดตามหนี้ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการลงบัญชีและเอกสารประกอบการจ่ายเงิน และ/หรือเพื่อจัดทำบัญชี งบดุล และรายการสรุปค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในบริษัทฯ หรือบริษัทในกลุ่ม BTS

7) เพื่อบริหารจัดการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

เช่น เพื่อการจัดการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดระบบติดต่อสื่อสาร ระบบความปลอดภัยทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อใช้ควบคุมการเข้าถึงข้อมูลและการเข้าใช้งานระบบและการตรวจสอบความปลอดภัยทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการภายในด้านธุรกิจตามข้อปฏิบัติภายใน นโยบายและกระบวนการต่าง ๆ และเพื่อแก้ไขและอัพเดตข้อมูลบนฐานข้อมูลต่าง ๆ

8) เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายและคําสั่งของหน่วยงานรัฐ

เช่น ในกรณีที่บริษัทฯ บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ หรือบริษัทย่อย มีเหตุผลอันควรเชื่อได้ว่าต้องปฏิบัติตามกฎหมาย คำสั่ง หรือต้องให้ความร่วมมือดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย กระบวนพิจารณา หรือคำสั่งของหน่วยงานรัฐ ซึ่งรวมถึงหน่วยงานรัฐภายนอกประเทศไทย และ/หรือให้ความร่วมมือกับศาล ผู้กำกับดูแล หน่วยงานรัฐ และหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมาย โดยบริษัทฯ อาจจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อปฏิบัติตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย กระบวนการทางกฎหมาย หรือคำสั่งของรัฐดังกล่าวอย่างเคร่งครัด ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนภายใน หรือการป้องกันอาชญากรรม การฉ้อโกง และ/หรือเพื่อก่อตั้งสิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย

9) เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของบริษัทฯ

เช่น เพื่อรักษาความปลอดภัยและความถูกต้องในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัท ในเครือ บริษัทย่อย หรือผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เพื่อใช้สิทธิและปกป้องผลประโยชน์ของบริษัทฯ บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ บริษัทย่อย หรือผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เมื่อจำเป็นและชอบด้วยกฎหมาย เช่น เพื่อตรวจจับ ป้องกัน และดำเนินการเกี่ยวกับการทุจริตใด ๆ การฉ้อโกง ข้อร้องเรียนเรื่องการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หรือการละเมิดกฎหมาย เพื่อจัดการและป้องกันการสูญเสียทรัพย์สิน เพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือและความสมบูรณ์ของการดำเนินงานภายในองค์กร เพื่อตรวจจับและป้องกันการกระทำผิดภายในสถานที่ของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่ม BTS และเพื่อดูแลให้มีการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบ นโยบาย ข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัทฯ บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ บริษัทย่อย หรือผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เพื่อตรวจจับและป้องกันการประพฤติที่มิชอบภายในองค์กร เพื่อติดตามเฝ้าระวังเหตุการณ์ เพื่อป้องกันและรายงานความผิดทางอาญา และเพื่อปกป้องความมั่นคงและความเชื่อมั่นทางธุรกิจของบริษัทฯ บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ และบริษัทย่อย

10) เพื่อการโอนหรือควบรวมกิจการขององค์กร

ในกรณีที่มีการขาย โอน ควบรวม ปรับโครงสร้างองค์กร หรือเหตุการณ์อื่นใดในทำนองเดียวกัน บริษัทฯ อาจโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบุคคลภายนอกอื่น ๆ ไม่ว่าจะรายเดียวหรือหลายราย อันเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกรรมนั้น

11) เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง

เช่น เพื่อการบริหารความเสี่ยง การตรวจสอบการดําเนินงาน และการประเมินความเสี่ยงขององค์กร และ/หรือ

12) เพื่อรักษาความปลอดภัย

เช่น เพื่อป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย สุขภาพ หรือทรัพย์สิน หรือเพื่อการควบคุมโรคติดต่อหรือ โรคระบาด และการดำเนินการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ในกรณีที่บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายหรือสัญญา หรือเพื่อเข้าทำสัญญากับท่าน หากบริษัทฯ ไม่ได้รับข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ร้องขอ บริษัทฯ อาจไม่สามารถดำเนินการตามวัตถุประสงค์ตามที่ระบุข้างต้นได้

3. บริษัทฯ เปิดเผยหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านกับใคร

บริษัทฯ อาจเปิดเผยหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังต่างประเทศให้บุคคลภายนอกบุคคลที่สาม ดังต่อไปนี้ ซึ่งจะเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลตามวัตถุประสงค์ที่ได้ระบุไว้ภายใต้นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ ทั้งนี้ บุคคลที่สามภายนอกเหล่านี้ดังกล่าวอาจอยู่ในประเทศไทยหรือในต่างประเทศ ท่านสามารถดูนโยบายความเป็นส่วนตัวของบุคคลที่สามภายนอกดังกล่าวเพื่อจะได้ทราบเพิ่มเติมว่าบุคคลที่สามดังกล่าวเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูล ส่วนบุคคลของท่านอย่างไร เนื่องจากท่านจะอยู่ใต้บังคับนโยบายความเป็นส่วนตัวของบุคคลภายนอกบุคคลที่สามเหล่านั้นด้วย

3.1 บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ และบริษัทย่อย

ในฐานะที่บริษัทฯ เป็นบริษัทในกลุ่ม BTS ซึ่งบริษัททั้งหมด รวมถึงบริษัทในเครือ และบริษัทย่อยทั้งหลายอาจต้องทำงานร่วมกัน เช่น บริษัทฯ บริษัทในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ และบริษัทย่อยอาจมีการใช้ระบบบางส่วนร่วมกัน อาทิ ระบบการให้บริการและ/หรือฐานข้อมูล บริษัทฯ จึงอาจจำเป็นต้องโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้บริษัทอื่นในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ หรือบริษัทย่อย หรืออาจอนุญาตให้บริษัท ในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ หรือบริษัทย่อย ดังกล่าวเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์ตามที่กำหนดไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ ทั้งนี้ บริษัทอื่นในกลุ่ม BTS บริษัทในเครือ หรือบริษัทย่อย สามารถอาศัยความยินยอมที่บริษัทฯ ได้รับมาจากท่านได้ด้วยเช่นกัน โปรดดูรายชื่อบริษัทในกลุ่ม BTS ได้ที่ https://www.bts.co.th/web-link/weblink-affiliates.html

3.2 ผู้ให้บริการของบริษัทฯ

บริษัทฯ อาจว่าจ้างบริษัทอื่น ตัวแทน หรือผู้รับจ้างในการให้บริการในนามของบริษัทฯ หรืออำนวยความสะดวกในการให้บริการ โดยบริษัทฯ อาจเปิดเผยข้อมูล ส่วนบุคคลไปยังผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลภายนอก ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงบุคคลดังต่อไปนี้ (1) บริษัทประสานงานและจัดทำเอกสารการจ้างงานพนักงานต่างชาติ (2) ผู้ให้บริการคำนวณผลประโยชน์พนักงาน (3) ผู้ให้บริการบริหารระบบการจัดทำและจ่ายเงินเดือนพนักงาน (4) บริษัทจัดการกองทุนที่บริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (5) ผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ซอฟต์แวร์ ผู้พัฒนาอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ และผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (6) ผู้ให้บริการด้านการจัดเก็บข้อมูลและบริการคลาวด์ (Cloud) (7) ผู้ให้บริการด้านการจัดเก็บ และ/หรือทำลายเอกสาร (8) ผู้ให้บริการจัดเก็บสินค้า และโลจิสติกส์ (9) ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว/ บริษัทนำเที่ยว (10) ผู้ให้บริการรับจัดงาน (Event organizer) (11) หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit rating agency) (12) บริษัทพิมพ์ซองหรือโรงพิมพ์ (13) ผู้ให้บริการระบบลงทะเบียนและนับคะแนนเสียง (14) ผู้จัดทำเครื่องแบบพนักงาน (15) ผู้ผลิตบัตร (16) สถาบันจัดอบรมและ/หรือ (17) หน่วยงานรับจ้างตรวจการปฏิบัติตามมาตรฐาน

ทั้งนี้ ในการให้บริการต่าง ๆ ดังกล่าว ผู้ให้บริการอาจเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะให้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่ผู้ให้บริการของบริษัทฯ เหล่านั้น เพียงเท่าที่จำเป็นสำหรับการให้บริการดังกล่าวเท่านั้น และจะขอให้ผู้ให้บริการไม่ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์อื่นแต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการให้มั่นใจว่าผู้ให้บริการที่บริษัทฯ ทำงานด้วยทั้งหมดมีหน้าที่เก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านอย่างปลอดภัย

3.3 พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ

บริษัทฯ อาจโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อดำเนินธุรกิจและให้บริการ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง หน่วยงานเจ้าของโครงการ สถาบันการเงินหรือธนาคาร บริษัทหลักทรัพย์ ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ บริษัทคู่ค้า บริษัทที่เข้าไปลงทุน บริษัทประกันภัย โรงพยาบาล หน่วยงาน/สถาบันจัดอบรม โรงแรม ตราบเท่าที่พันธมิตรทางธุรกิจที่ได้รับข้อมูลส่วนบุคคลตกลงที่จะปฏิบัติต่อข้อมูล ส่วนบุคคลของท่านในลักษณะที่สอดคล้องกับนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้

3.4 บุคคลภายนอกที่กฎหมายกําหนดไว้

ในบางกรณี บริษัทฯ อาจจำเป็นต้องเปิดเผย หรือแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้แก่บุคคลภายนอกเพื่อการปฏิบัติตามหน้าที่ทางกฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับ โดยบุคคลภายนอกเหล่านั้นอาจรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข กรมสรรพากร กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมสรรพสามิต กรมศุลกากร กรมการกงสุล กรมขนส่งทางราง กรมบังคับคดี กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมควบคุมโรค สำนักงานเขต สำนักงานประกันสังคม สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ตำรวจ สถานฑูต สถานกงสุล หน่วยงานรัฐที่ร้องขอข้อมูลพนักงาน ผู้บังคับใช้กฎหมาย ศาล หน่วยงานกำกับดูแล หรือบุคคลภายนอกรายอื่นที่บริษัทฯ เห็นว่าจำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายหรือตามระเบียบข้อบังคับ หรือเพื่อคุ้มครองสิทธิของบริษัทฯ สิทธิของบุคคลภายนอก ความปลอดภัยส่วนตัวของบุคคล หรือเพื่อตรวจหา ป้องกัน หรือจัดการกับการฉ้อโกง หรือเพื่อการดำเนินการด้านความมั่นคงปลอดภัย

3.5 ที่ปรึกษาซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ

บริษัทฯ อาจจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ที่ปรึกษาซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญของบริษัทฯ โดยอาจรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง (1) ที่ปรึกษาอิสระ ที่ปรึกษาโครงการ หรือที่ปรึกษาทางการเงิน (2) ที่ปรึกษากฎหมายซึ่งให้ความช่วยเหลือในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และให้บริการดำเนินคดี ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้คดีหรือฟ้องร้องคดี และ/หรือ (3) ผู้สอบบัญชีซึ่งให้บริการด้านบัญชี หรือตรวจสอบบัญชีแก่บริษัทฯ

3.6 บุคคลภายนอกอื่น ๆ

บริษัทฯ อาจต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้ฐานทางกฎหมายตามวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ให้แก่บุคคลภายนอกอื่น ๆ เช่น สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย สถาบันการศึกษา ผู้ถือหุ้น เจ้าหนี้ ลูกหนี้ ลูกค้า ผู้ร้องเรียนหรือบุคคลภายนอกที่ร้องขอดูข้อมูลจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด และ/หรือบุคคลทั่วไป เป็นต้น แล้วแต่กรณี

3.7 ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโอนกิจการ

ในกรณีที่มีการปรับโครงสร้างองค์กร ฟื้นฟูกิจการ ควบรวมกิจการ การโอนธุรกิจไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด การซื้อขาย กิจการร่วมค้า การโอนสิทธิ การโอนหรือจำหน่ายธุรกิจ ทรัพย์สิน หรือหุ้นบางส่วนหรือทั้งหมดของบริษัทฯ หรือธุรกรรมอื่นใดในทำนองเดียวกัน บริษัทฯ อาจมีการเปิดเผยหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจ นักลงทุน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ผู้โอน หรือผู้รับโอน ในกรณีเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น บริษัทฯ จะดำเนินการให้บุคคลภายนอกในฐานะผู้รับโอนสิทธิมีหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้เพื่อให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

4. การโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังต่างประเทศ

บริษัทฯ อาจเปิดเผย หรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบุคคลภายนอกหรือเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ในต่างประเทศ ซึ่งประเทศปลายทางอาจมี หรืออาจไม่มีมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ เท่าเทียมกัน ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้ให้บริการพัฒนาระบบและดูแลระบบ ผู้ให้บริการด้านการจัดเก็บข้อมูลและบริการคลาวด์ (Cloud) ธนาคาร/สถาบันการเงิน บริษัทหลักทรัพย์ ผู้ถือหุ้น บริษัทที่เข้าไปลงทุน พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ ตัวแทนและผู้จำหน่าย บริษัทที่ปรึกษา กรณีการส่งข้อมูลให้ลูกค้าที่อยู่ในต่างประเทศ คู่ค้าหรือพันธมิตรที่อยู่ในต่างประเทศ โรงแรม หน่วยงานจัดอบรม สถานฑูต และ/หรือสถานกงสุล ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนและมาตรการต่าง ๆ เพื่อทำให้มั่นใจว่าการโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านดำเนินไปอย่างปลอดภัยและบุคคลที่รับโอนข้อมูลนั้นมีมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เหมาะสม และการโอนข้อมูลส่วนบุคคลนั้นชอบด้วยกฎหมายตามที่กฎหมายอนุญาตเท่านั้น

5. บริษัทฯ จะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลไว้นานเท่าใด

บริษัทฯ จะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้ในระยะเวลาเท่าที่จำเป็นตามสมควร เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่บริษัทฯ ได้รับข้อมูลมาและเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายและกฎข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ อาจต้องเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลไว้นานขึ้นตามที่กฎหมายกำหนด

6. มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัย

เพื่อเป็นวิธีในการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวในข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน บริษัทฯ ได้จัดให้มีมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่เหมาะสม ซึ่งครอบคลุมถึงมาตรการป้องกันด้านการบริหารจัดการ มาตรการป้องกันด้านเทคนิค และมาตรการป้องกันทางกายภาพ ในเรื่องการเข้าถึงหรือควบคุมการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อธำรงไว้ซึ่งความลับ ความถูกต้องครบถ้วน และสภาพความพร้อมใช้งานของข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อป้องกันการสูญหาย เปลี่ยนแปลง แก้ไข ใช้ เปิดเผย หรือเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลโดยปราศจากอำนาจหรือโดยมิชอบ ทั้งนี้ เป็นไปตามที่กฎหมายที่ใช้บังคับกำหนด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทฯ ได้จัดให้มีมาตรการควบคุมการเข้าถึงที่ปลอดภัยและเหมาะสมสำหรับการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล บริษัทฯ ยังได้วางมาตรการจำกัดการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลและใช้งานอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล โดยกำหนดสิทธิเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้งาน สิทธิในการอนุญาตให้ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ และบริหารจัดการการเข้าถึงเพื่อจำกัดการถึงข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งให้เฉพาะผู้มีสิทธิเท่านั้น และกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้ใช้งานเพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต การเปิดเผย การล่วงรู้ หรือการลักลอบทำสำเนาข้อมูลส่วนบุคคล หรือการลักขโมยอุปกรณ์จัดเก็บหรือประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล นอกจากนี้ ยังรวมถึงการวางมาตรการสำหรับการตรวจสอบย้อนหลังเกี่ยวกับการเข้าถึง เปลี่ยนแปลง ลบ หรือถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคล ให้สอดคล้องเหมาะสมกับวิธีการและสื่อที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

7. สิทธิในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

ภายใต้บทบัญญัติแห่งกฎหมายและข้อยกเว้นตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจมีสิทธิเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของตนดังนี้

1) การเข้าถึง

เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจมีสิทธิในการขอเข้าถึงหรือขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผย ตลอดจนขอให้เปิดเผยถึงการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลที่ตนไม่ได้ให้ความยินยอม ทั้งนี้ เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล บริษัทฯ อาจขอให้มีการพิสูจน์ตัวตนก่อนจะให้ข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ร้องขอ

2) การแก้ไขให้ถูกต้อง

เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจมีสิทธิขอให้บริษัทฯ ดำเนินการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของตนที่บริษัทฯ ได้เก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผย ซึ่งไม่สมบูรณ์ ไม่ถูกต้อง ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด หรือไม่เป็นปัจจุบัน

3) การโอนย้ายข้อมูลส่วนบุคคล

เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจมีสิทธิขอรับข้อมูล ส่วนบุคคลของตนที่บริษัทฯ มีเกี่ยวกับเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลในรูปแบบที่มีการจัดระเบียบแล้วและสามารถอ่านได้ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ และเพื่อส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลอื่น โดยต้องเป็น (ก) ข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ให้กับบริษัทฯ และ (ข) กรณีที่บริษัทฯ ได้รับความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลหรือเพื่อปฏิบัติตามสัญญาที่บริษัทฯ มีกับเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

4) การคัดค้าน

เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจมีสิทธิคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของตน ทั้งนี้ เป็นไปตามที่กฎหมายที่ใช้บังคับกำหนด

5) การระงับการใช้

เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจมีสิทธิขอให้ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของตน หากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเชื่อว่าข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวไม่ถูกต้อง การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยโดยบริษัทฯ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวหมดความจำเป็นสำหรับวัตถุประสงค์บางประการ

6) การถอนความยินยอม

สำหรับวัตถุประสงค์ที่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลได้ให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจมีสิทธิที่จะถอนความยินยอมเมื่อใดก็ได้

7) การลบหรือทําลาย

เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจมีสิทธิขอให้บริษัทฯ ดำเนินการลบ ทำลาย หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผย เป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ เว้นเสียแต่ว่า การเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวของบริษัทฯ นั้นเป็นไปเพื่อการปฏิบัติตามกฎหมาย หรือเพื่อก่อตั้งสิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย เพื่อการใช้ หรือการปกป้องสิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย และ

8) การร้องเรียน

เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจมีสิทธิร้องเรียนไปยังหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ในกรณีที่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเชื่อว่าการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่สอดคล้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลที่บังคับใช้

8. รายละเอียดการติดต่อของบริษัทฯ

หากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลมีความประสงค์จะติดต่อบริษัทฯ เพื่อใช้สิทธิเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล หรือหากมีข้อสงสัยประการใดเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลตามนโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ ได้ที่

บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด

เลขที่ 1000 อาคารบีทีเอส แขวงจอมพล เขตจตุจักร

กรุงเทพมหานคร 10900 ประเทศไทย

อีเมล: dpooffice@bts.co.th เบอร์โทรศัพท์: 0 2617 7300 ต่อ 1830

นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

logo

DIRECTOR PRIVACY POLICY

NORTHERN BANGKOK MONORAIL COMPANY LIMITED

Northern Bangkok Monorail Company Limited (the “Company”, “we”, “us”, or “our”) recognizes the importance of the protection of personal data. We follow security procedures when collecting, using, and/or disclosing your Personal Data (as defined below).

This privacy policy (“Privacy Policy”) was made to inform you that in the process of business operation of the Company as well as legal compliance including but not limited to the Civil and Commercial Code, Public Limited Companies Act B.E. 2535 (1992) (as amended), Securities and Exchange Act B.E. 2535 (1992) (as amended), we may collect, use, and/or disclose Personal Data relating to you, who is the Company’s director.

This Privacy Policy applies to our process of business management and legal compliance at the Company’s place of business, via websites, electronic system, telephone, email, walk-in job application, post, social networking sites, online communication channels and other means where we collect your Personal Data.

From time to time, we may change and/or update this Privacy Policy. We will provide additional notice of significant changes and/or updates. We will post the date on which our Privacy Policy was last updated at the top of the Privacy Policy. We encourage you to read this Privacy Policy carefully and to check Privacy Policy regularly to review any changes and/or updates we might take in accordance with the terms of this Privacy Policy.

1. WHAT PERSONAL DATA WE COLLECT

For the purposes of this Privacy Policy, “Personal Data” means any identified or identifiable information about you as listed below.

We may directly or indirectly collect your Personal Data from other sources. For example, we may directly collect your Personal Data in the process of selection, appointment, or throughout your director term at the Company. In addition, we may indirectly collect your Personal Data, e.g., from BTS Group Companies, affiliates, subsidiaries, our third-party business alliances, other third parties (e.g., reference persons), public sources, and website of third parties or relevant governmental agencies. The specific types of Personal Data collected will depend on the relationship which you have with the Company or BTS Group Companies, affiliates or subsidiaries, your role as the Company’s director, or benefits from the Company or BTS Group Companies to which you are entitled. The followings are example of Personal Data that may be collected:

1) Personal details

such as title, name, surname, gender, age, nationality, date of birth, signature, photo, VDO records, vehicle plate number, vehicle brand, educational backgrounds, work experience, training experience, occupation, job title, workplace, professional license, certificate of training, marital status, and/or military status;

2) Contact details

such as postal address, house registration address, national identification card address, work address, house/workplace map, phone number, business phone number, mobile phone number, facsimile number, email address, LINE ID, Facebook account, and/or other information-related to social networking sites;

3) Identified information from the government agencies

such as national identification card, passport, house registration, car registration, driving license, work permit, death certificate, company affidavit, certificate of personal name change, military record, conscription certificate, VISA, and/or immigration form;

4) Work details

such as staff identification number, job title, employment beginning/termination date, work experience, performance report, information relating to work outside of the workplace (e.g., place, time, and date of the work outside the workplace, travel plan) work record, disciplinary record, transfer record, promotion record, log book (e.g., clock-in, clock-out) complain details, litigation details, bankruptcy record, application or request for withdrawal of any extraordinary rights, and/or inspection form of the director’s qualifications;

5) Financial details

such as details relating to the opening of bank account, copy of bank book, bank account number, amount of money, credit/debit card number, transaction details, expense details, disbursement document, current return, salary, meeting allowance, other income and deduction, withholding tax details, details in the loan application, document/minutes of shareholder’s meeting, copy of shareholder register, shareholder/security holder number, security account number, number of shares/securities, and/or amount of dividend;

6) Transaction details

such transaction data, contract details, power of attorney, and other receipts (e.g., advertisement space lease agreement, land deed);

7) Profile details

such as user account, password, and data in Rabbit card;

8) Technical details

such as Internet Protocol (IP) address, media access control, computer traffic record, website history, operating system and platform, and other technology on devices used to access the platform;

9) Other details

such as other details in job application, resume, terms of reference (TOR), details of bidding, report of interests, and/or details of engineering project;

10) CCTV details

please see our CCTV Policy for more details on how we collect, use and/or disclose Personal Data by our CCTV at “CCTV Privacy Policy” at https://www.nbm.co.th/pdpa/cctv/;

11) Sensitive data

such as Sensitive Data as shown in the identified document (e.g., religion) and health information (for the purpose of control of disease/epidemic such as COVID-19) (“Sensitive Data”)

We do not intentionally collect your sensitive data. However, in case that we do, we will only collect, use, and/or disclose Sensitive Data on the basis of your explicit consent or where permitted by law.

If you provide Personal Data of any third party (such as parent, spouse, children, emergency contact, or referral person, guest) to us, e.g., their name, family name, address, relationship, contact details, and related documents, you represent and warrant that you have the authority to do so by (i) informing such other persons about this Privacy Policy; and (ii) obtaining consents (where required by law or necessary) to permit us to use such Personal Data in accordance with this Privacy Policy.

We only collect the Personal Data of children, quasi-incompetent person and incompetent person where their parent or guardian has given their consent. We do not knowingly collect Personal Data from any person under the age of 20 without their parental consent when it is required, or from quasi-incompetent person and incompetent person without their legal guardian's consent (as the case may be). In the event that we learn that we have unintentionally collected Personal Data from anyone under the age of 20 without parental consent when it is required or from quasi-incompetent person and incompetent person without their legal guardians’ consent, we will immediately delete such Personal Data or only collect, use and/or disclose if we can rely on other legal basis apart from consent or where permitted by law.

2. WHY WE COLLECT, USE AND/OR DISCLOSE PERSONAL DATA

We collect, use and/or disclose Personal Data for the following purposes:

2.1 THE PURPOSES OF WHICH WE RELY ON CONSENT:

We rely on consent for the collection, use, and/or disclosure of Sensitive Data as shown in the government issued document (e.g., religion specified on the national identification card) to identify and verify.

Where we rely on consent for the collection, use and/or disclosure of Personal Data, you have the right to withdraw your consent by contacting (see details in Section 8 of this Privacy Policy). The withdrawal of consent will not affect the collection, use and/or disclosure of Personal Data and Sensitive Data that was previously consented before the withdrawal. However, if you do not give consent for Sensitive Data, do not provide Sensitive Data to us, or withdraw your consent, we may not be able to proceed or provide services which rely on such Sensitive Data for you.

2.2 THE PURPOSE THAT WE MAY RELY ON OTHER LEGAL BASES FOR COLLECTION, USE, AND/OR DISCLOSURE OF PERSONAL DATA

We may also rely on (1) contractual basis, for our initiation, execution, or fulfilment of a contract with data subjects; (2) legal obligation, for the fulfilment of our legal obligations; (3) legitimate interest, for the purpose of our legitimate interests and the legitimate interests of third parties. We will balance the legitimate interest pursued by us and any relevant third party with your interest and fundamental rights and freedoms in relation to the protection of your Personal Data; (4) vital interest, for preventing or suppressing a danger to a person’s life, body or health; (5) public interest, for the performance of a task carried out in the public interest or for the exercising of official authorities; (6) for establishing and raising the right to claim in the future; and/or (7) for legal compliance, e.g., for fulfillment of the objectives in relation to report of information to the Department of Business Development, the Ministry of Commerce, Securities Exchange Commission or the Stock Exchange of Thailand or other legal grounds permitted under applicable data protection law (as the case may be). Depending on the context of the interactions with us, we may collect, use and/ or disclose Personal Data for the following purposes:

1) To appoint directors

such as, verification and background check, assessment of your suitability and qualifications, selection and appointment, initiation and fulfilment of an agreement, the preparation of work permit and employment document, and/or determination of salary, welfare, and other basic contractual information in your director position;

2) To contact and communicate

such as, to contact and communicate relating to your work activity, document delivery, to contact your emergency contact when necessary;

3) To administrate, pay remuneration, and provide welfare:

such as to pay salary and meeting allowance and provide welfare, expense, bonus, compensation, medical and health disbursement, and other rights and privileges to you and other related person, e.g., annual health check-up, medical treatment, insurance, social security, provident fund management, reward, gym membership, meal support via staff identification card, welfare of cooperative member, scholarship, or baby-sitting welfare after school and during school break, including benefit payment according to insurance policy and life insurance policy;

4) To arrange for meeting and training:

such as meeting of the Company’s directors and subcommittee, orientation, internal and external training and seminar, including facilitating the event and evaluate the training and attendee’s satisfaction;

5) For the operation of the Company, BTS Group Companies, affiliates and subsidiaries:

such as to administrate the internal operation and assets of the Company, to contact and communicate with BTS Group Companies, affiliates, subsidiaries and business alliance, to consider and assign, withdraw, or grant authority to you to make any transaction with BTS Group Companies, affiliates, subsidiaries and business alliance, including stating your name and Personal Data in the relevant contract for such purposes, and for other purposes determined by the Company and related to or as specified in the employment agreement, to use as supporting evidence for any transaction, to assess risks and make decision regarding investment and fund raising, to use as evidence and reference, to prepare and keep important document of the Company;

6) To fulfil financial obligation of the organization, including (internal and external) audit and accounting requirements:

such as to project and determine budget, and analyse and control cost/budget, e.g., to use as a supporting information for opening account, complete financial statement, borrow and procure funds for the Company, to evaluate salary and other income, to proceed tax procedures (e.g., withholding income tax) and disbursement, make payment, issue bill for debt collection, to verify the accuracy of accounting and document relating to payment, and/or to prepare accounting, balance sheet, and expense summary of the Company or BTS Group Companies;

7) To manage IT system:

such as to manage IT system, communication system, IT security system, for control access to data system and IT security audit; to manage internal business for internal compliance requirements, policies and procedures; and to update our database;

8) To comply with laws and orders of competent authority:

such as, in case the Company, BTS Group Companies, affiliates or subsidiaries has reasonable reason to believe that it shall comply with the law, order or provide cooperation, to comply with the law, legal proceedings or government authorities' orders which can include orders from government authorities outside Thailand and/or cooperate with court, regulators, government authority and law enforcement bodies, the Company may need to disclose Personal Data to strictly comply with the said legal obligations, proceedings or government orders. This includes to investigate or prevent crime, fraud, and/or establish the right to claim under the law;

9) To protect our interests:

such as, to protect the security and integrity of our business and the business of BTS Group Companies, affiliates, subsidiaries or other relevant party; to exercise our rights or protect interest of the Company, BTS Group Companies, affiliates, subsidiaries or other relevant party where it is necessary and lawfully to do so, for example to detect, prevent and respond to fraud claims, intellectual property infringement claims or violations of law; to manage and prevent loss of our assets and property; to validate the credibility and completeness of internal operation, to monitor and prevent wrongdoings in the workplace of the Company and BTS Group Companies, affiliates, subsidiaries to secure the compliance of laws, rules, policies, terms and conditions of the Company, BTS Group Companies, affiliates, subsidiaries and other relevant party; to detect and prevent misconduct within our premises; to follow up on incidents; to prevent and report criminal offences and to protect the security and integrity of the business of the Company and BTS Group Companies, affiliates and subsidiaries;

10) Business transfer or merger:

in case of sale, transfer, merger, organizational restructuring, or other event of the same nature, the Company may transfer your Personal Data to one or many other third party(ies) as part of such transaction;

11) To manage risks:

such as, to perform risk management, performance monitoring and risk assessments; and/or

12) To provide security:

such as, to prevent or suppress a danger to a person’s life, body, health, or asset, or for disease/epidemic control, and to proceed in case of emergency.

Where the Personal Data we collect from you is needed to meet our legal, regulatory, or contractual obligations or enter into an agreement with you, if you do not provide your Personal Data when requested, we may not be able to achieve the aforementioned purposes.

3. TO WHOM WE MAY DISCLOSE OR TRANSFER PERSONAL DATA

We may disclose or cross-border transfer Personal Data to the following third parties who collect, use, and/or disclose Personal Data in accordance with the purpose under this Privacy Policy. These third parties may be located in Thailand and areas outside Thailand. You can visit their privacy policy to learn more details on how they collect, use and/or disclose Personal Data since you could also be subject to their privacy policies.

3.1 BTS Group Companies, affiliates and subsidiaries

As the Company is part of BTS Group Companies which all companies including affiliates and subsidiaries may collaborate, for instance, the Company, BTS Group Companies, affiliates and subsidiaries may partially share systems, such as service systems and/or database, we may need to transfer your Personal Data to, or otherwise allow access to such Personal Data by BTS Group Companies, affiliates or subsidiaries for the purposes set out in this Privacy Policy. Other BTS Group Companies, affiliates or subsidiaries may rely on the consent obtained by us to use your Personal Data as well. Please see the list of companies and scope of business of BTS Group Companies at https://www.bts.co.th/web-link/weblink-affiliates.html

3.2 Our service providers

We may use other companies, agents or contractors to perform services on behalf or to assist with the provision of our services. We may share Personal Data to third-party service provider, including but not limited to (1) companies that coordinate and prepare employment documents for foreign employee; (2) service providers who provide employee’s benefit calculation services; (3) service providers who provide payroll and payment system; (4) fund management companies who manage provident fund; (5) infrastructure, software, internet and website developers and IT service providers; (6) data storage and cloud service providers; (7) document storage and eradication service providers; (8) warehouse and logistic service providers; (9) travel service providers/ travel agencies; (10) event organizers; (11) credit rating agencies; (12) printing houses; (13) voting and vote counting service providers; (14) uniform manufacturers; (15) card manufacturers; (16) training institutions; and/or (17) inspection agencies to inspect standard compliance.

In the course of providing such services, the service providers may have access to your Personal Data. However, we will only provide our service providers with the Personal Data that is necessary for them to provide the services, and we will ask them not to use your Personal Data for any other purposes. We will ensure that all the service providers we work with will keep your Personal Data secure.

3.3 Our business partners

We may transfer your Personal Data to our business partners to operate our business and provide the services including, but not limited to, project owners, financial institutes or banks, securities companies, Securities Depository, business partners, insurance companies, hospitals, training agencies/institutions, hotels, provided that the receiving business partner shall agree to treat Personal Data in a manner consistent with this Privacy Policy.

3.4 Third parties permitted by law

In certain circumstances, we may be required to disclose or share your Personal Data to third party in order to comply with legal or regulatory obligations. This includes, without limitation, Ministry of Interior, Ministry of Commerce, Ministry of Labor, Ministry of Health, Revenue Department, Department of Labor Protection and Welfare, Department of Intellectual Property, Department of Business Development, Excise Department, Customs Department, Consular Department, Department of Rail Transport, Legal Execution Department, Department of Skill Development, Department of Disease Control, district office, Social Security Office, Immigration office, Stock Exchange of Thailand (SET), Securities and Exchange Commission (SEC), Bank of Thailand (BOT), Office of Insurance Commission (OIC), Board of Investment (BOI), Anti-Money Laundering Office (AMLO), Student Loan Fund, police, embassy, consulate, government authority, law enforcement agency, court, regulator, or other third party where we believe this is necessary to comply with a legal or regulatory obligation, or otherwise to protect our rights, the rights of any third party or individuals’ personal safety; or to detect, prevent, or otherwise address fraud, security or safety issues.

3.5 Professional advisors

We may disclose Personal Data to our expert advisors including, but not limited to, (1) independent advisors, project advisors, financial advisors; (2) legal advisors who assist us in our business operations and provide litigation services such as defending or initiating legal actions; and/or (3) auditors who provide accounting services or conduct financial audit for the Company.

3.6 Other third parties

We may be required to disclose Personal Data based on the legal grounds in accordance with the purposes as specified in this Privacy Policy to other third parties such as the Thai Institute of Directors, educational institutions, shareholders, creditors, debtors, customers, complainants or other third parties that we receive a request to access our CCTV records, and/or other person as the case may be.

3.7 Third parties connected with business transfer

We may disclose or transfer your Personal Data to our business partners, investors, significant shareholders, assignees or transferees in the event of any reorganization, restructuring, merger, acquisition, sale, purchase, joint venture, assignment, or any other similar events involving transfer or other disposition of all or any portion of our business, assets or stock. If any of above events occurs, the receiving party will comply with this Privacy Policy to respect your Personal Data.

4. CROSS-BORDER TRANSFERS OF PERSONAL DATA

We may disclose or transfer Personal Data to third parties or servers located overseas, which the destination countries may or may not have the same data protection standards as Thailand’s. This includes, without limitation, IT service providers, system developers and maintenance service providers, data storage and cloud service providers, bank/financial institutes, securities companies, shareholders, companies that we invest in, business alliances, agents and distributors, advisor companies, in case of cross-border transfer to customers overseas, business partners or alliances overseas, hotels, training agencies, embassies, and/or consulates. We take steps and measures to ensure that Personal Data is securely transferred, that the receiving parties have in place suitable data protection standard and that the transfer is permitted under the law.

5. HOW LONG DO WE KEEP PERSONAL DATA

We retain Personal Data for as long as is reasonably necessary to fulfil purpose for which we obtained them and to comply with our legal and regulatory obligations. However, we may have to retain Personal Data for a longer duration, as required by applicable law.

6. DATA SECURITY

As a way to protect personal privacy of your Personal Data, we maintain appropriate security measures, which include administrative, technical and physical safeguards in relation to access control, to protect the confidentiality, integrity, and availability of Personal Data against any unlawful or unauthorized loss, alteration, correction, use, disclosure or access, in compliance with the applicable laws.

In particular, we have implemented access control measures which are secured and suitable for our collection, use, and/or disclosure of Personal Data. We restrict access to Personal Data as well as storage and processing equipment by imposing access rights or permission, access management to limit access to Personal Data to only authorized persons, and implement user responsibilities to prevent unauthorized access, disclosure, perception, unlawful duplication of Personal Data or theft of device used to store and process Personal Data; This also includes methods that enabling the re-examination of access, alteration, erasure, or transfer of Personal Data which is suitable for the method and means of collecting, using and/or disclosing of Personal Data.

7. RIGHTS AS A DATA SUBJECT

Subject to applicable laws and exceptions thereof, a data subject may have the following rights to:

1) Access

Data subjects may have the right to access or request a copy of the Personal Data we are collecting, using and/or disclosing. For privacy and security, we may require proof of the data subject's identity before providing the requested Personal Data;

2) Rectification

Data subjects may have the right to have incomplete, inaccurate, misleading, or not up-to-date Personal Data that we collect, use and/or disclose rectified;

3) Data Portability:

Data subjects may have the right to obtain Personal Data we hold about that data subject, in a structured, electronic format, and to transmit such data to another data controller, where this is (a) Personal Data which you have provided to us, and (b) if we are collecting, using and/or disclosing that data on the basis of data subject's consent or to perform a contract with the data subject;

4) Objection

Data subjects may have the right to object to certain collection, use and/or disclosure of Personal Data subject to the applicable law;

5) Restriction

Data subjects may have the right to restrict our use of Personal Data where the data subject believes such Personal Data to be inaccurate, that our collection, use and/or disclosure is unlawful, or that we no longer need such Personal Data for a particular purpose;

6) Withdraw Consent

For the purposes the data subjects have consented to our collection, use and/or disclosure of Personal Data, data subjects may have the right to withdraw consent at any time;

7) Deletion

Data subjects may have the right to request that we delete, destroy or de-identity Personal Data that we collect, use, and/or disclose, except we are not obligated to do so if we need to retain such Personal Data in order to comply with a legal obligation or to establish, exercise or defend legal claims; and

8) Lodge a complaint

Data subjects may have the right to lodge a complaint to the competent authority where the data subject believes our collection, use and/or disclosure of Personal Data is unlawful or non-compliance with applicable data protection law.

8. OUR CONTACT DETAILS

If the data subject wishes to contact us to exercise the rights relating to your Personal Data or if there are any queries about your Personal Data under this Privacy Policy, please contact our Data Protection Officer (DPO) at:

Northern Bangkok Monorail Company Limited

BTS Building, 1000 Phahonyothin Road, Chomphon,

Chatuchak Bangkok 10900 Thailand

Email: dpooffice@bts.co.th Tel: 0 2617 7300 Ext. 1830

This Privacy Policy is effective as of 1 June 2022 onwards.